Các điều cần đọc trước khi nâng cấp ram laptop

Hẳn các bạn cũng có chiếc laptop đã cùng mình chinh chiến trên mọi chiến trường lớn nhỏ? Một chiếc laptop đã sử dụng được sáu năm nhưng gần đây nó bắt đầu có dấu hiệu mất sức sống,  Laptop của mình chạy chậm hoặc thường xuyên bị sập nguồn, xin đừng nói tạm biệt nó vội vàng, chỉ cần cố gắng nâng cấp các thành phần bên trong, Laptop có thể đạt được một diện mạo mới!

Nhắc đến nâng cấp laptop chắc hẳn các bạn thường nghe mọi người khuyên nên nâng cấp Ram hay SSD, hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem tại sao bạn cần nâng cấp Ram? Lợi ích của việc nâng cấp Ram là gì? Bạn nên tìm gì khi mua RAM cho máy tính xách tay của mình? Làm thế nào để chọn đặc điểm kỹ thuật của Ram phù hợp với laptop? Hãy để chúng tôi giới thiệu phần SSD sau khi chúng tôi có cơ hội!

1. Tại sao tôi cần nâng cấp Ram? Nó có thể mang lại những lợi ích gì?

Ram Laptop khác với Ram PC và không thể chia sẻ. Trọng tâm của việc nâng cấp Ram Laptop là nâng cấp dung lượng chứ không phải tốc độ và tần số. Vậy tại sao chúng ta cần tăng dung lượng Ram? Dưới đây là danh sách ngắn gọn về những gì sẽ xảy ra nếu dung lượng Ram không đủ:

★Khi mở nhiều tab cùng lúc, màn hình trang web không load mượt mà hoặc dễ bị treo máy.

★Khi sử dụng nhiều phần mềm cùng lúc thường bị treo. Ví dụ, khi đang chơi game, hãy mở phần mềm giao tiếp Zalo để trò chuyện, đồng thời sử dụng Facebook để phát nhạc.

★Khi xem nền tảng nghe nhìn trực tuyến, chất lượng hình ảnh có thể tự động giảm xuống hoặc thời gian tải có thể quá lâu. Ví dụ: Youtube, Netflix.

Tại sao tôi cần nâng cấp Ram? Nó có thể mang lại những lợi ích gì

Nguyên nhân của các ví dụ trên không bao gồm vấn đề về tốc độ mạng và rất có thể nguyên nhân là do dung lượng Ram không đủ. Ngược lại, nếu dung lượng Ram đủ thì các vấn đề trên sẽ không dễ dàng xảy ra. Nếu để laptop chạy liên tục trong thời gian dài, bạn có thể thử khởi động lại máy trước. Đóng các chương trình chạy ngầm, xóa dữ liệu cache bộ nhớ, giải phóng dung lượng bộ nhớ, nhưng nếu tình trạng vẫn không được cải thiện, sau đó tôi đề nghị bạn Bạn có thể mở rộng dung lượng của Ram Laptop.

2. cần chú ý điều gì trước khi mua Ram Laptop?

Trước khi mở rộng dung lượng Ram Laptop, trước tiên bạn phải biết bốn thông số kỹ thuật chính.

cần chú ý điều gì trước khi mua Ram Laptop?

  1. Thông số kỹ thuật của các mô-đun Ram được hỗ trợ bởi Lapto của bạn . Đó là DDR5, DDR4, DDR3 hay cái gì khác?
  2. Laptop của bạn có một số khe cắm Ram có thể thay thế .
  3. Tổng dung lượng Ram tối đa mà máy tính xách tay của bạn hỗ trợ .
  4. Tần số Ram cao nhất được hỗ trợ bởi Laptop của bạn.
  5. Nếu bạn mua một laptop vượt quá các thông số kỹ thuật về dung lượng hoặc tần số được hỗ trợ. Mặc dù nó có thể được bật bình thường, nhưng nó thực sự không thể sử dụng các thông số kỹ thuật và hiệu suất mà bản thân Ram nên có. Laptop trước khi mua.

3. Làm thế nào để chọn thông số kỹ thuật Ram phù hợp cho Laptop?

Sau khi biết thông số kỹ thuật Ram Laptop của bạn hỗ trợ. Bạn có thể bắt đầu suy nghĩ xem mình cần bao nhiêu Ram. Trước tiên, bạn có thể kiểm tra dung lượng Ram hiện tại của máy tính xách tay của mình. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và nhấp vào "Thiết bị quản lý tác vụ" (màu đỏ hộp)

chọn thông số kỹ thuật Ram phù hợp cho Laptop

Nhấp vào hiệu suất (hộp màu đỏ), sau đó chọn Ram (hộp màu xanh) để xem dung lượng Ram hiện tại và trạng thái sử dụng (hộp màu xanh lục).

Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu quyết định mở rộng dung lượng bao nhiêu. Vì thói quen sử dụng của mọi người là khác nhau. Nên các đề xuất của biên tập viên sau đây là để bạn tham khảo. Bạn vẫn phải điều chỉnh theo thói quen sử dụng của mình!

Bài viết cùng danh mục