3 điều cần làm khi bản lề laptop bị gãy hoặc hỏng

Một trong những cách phổ biến nhất khi bản lề laptop bị gãy hoặc hỏng. Bản lề là các các bộ phận chuyển động, Dù muốn hay không, sẽ hỏng theo thời gian. Cẩn thận sẽ giúp bạn đi được một chặng đường dài, nhưng dù sao thì điều đó cũng sẽ xảy ra vào một lúc nào đó. Và khi nó xảy ra, bạn cần biết phải làm gì.

Bạn nên làm gì khi bản lề laptop của bạn bị gãy? Bạn có thể sửa nó không? Bạn có nên sử dụng nó như vậy? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước:

  1. Ngừng sử dụng ngay lập tức

gãy bản lề

Điều đầu tiên bạn cần làm là ngừng sử dụng nó ngay lập tức. Tùy thuộc vào kiểu laptop, việc gãy bản lề có thể là một sự bất tiện nhỏ hoặc là một vấn đề nghiêm trọng. Với bản lề, bạn có thể làm ảnh hưởng đến các thành phần quan trọng khác. Chẳng hạn như cáp nguồn/cáp video cho màn hình. Vì vậy, để an toàn hơn, đừng chạm vào nó. Tắt nó đi .

Nếu Laptop đã được mở, đừng cố đóng nó trừ khi bạn không có cách nào khác để mang nó đi, và nếu nó đã đóng, đừng cố mở. Sử dụng bản lề có thể gây ra nhiều hư hỏng hơn cho laptop của bạn và thậm chí có thể làm hỏng thứ gì đó chưa từng bị hỏng trước đó.

  1. Mang Laptop đến trung tâm sửa laptop gần nhất

Mang Laptop đến trung tâm sửa laptop gần nhất

Bước tiếp theo cần làm là mang laptop đến trung tâm sửa laptop gần bạn nhất. Bạn cần đánh giá mức độ hư hỏng và liệu các kết nối của màn hình có chịu bất kỳ hư hỏng đáng kể nào do gãy bản lề hay không.

Bạn có thể muốn tiếp tục sử dụng nó như thế này, đặc biệt nếu mọi thứ khác hoạt động. Nhưng hư hỏng có thể trầm trọng hơn theo thời gian và cuối cùng ảnh hưởng đến chức năng của màn hình. Vì điều này, bạn có thể muốn có ý kiến ​​​​thứ hai về nó.

Đừng cố mở/đóng mà không có sự trợ giúp của kỹ thuật viên trừ khi thực sự cần thiết. Trường hợp duy nhất sẽ ổn nếu nó mở và đóng, đó là cách duy nhất bạn có thể mang theo. Nếu bạn cần phải làm điều đó, hãy đảm bảo cực kỳ cẩn thận.

Kỹ thuật viên sẽ tháo rời laptop của bạn. Đánh giá thiệt hại và cho bạn biết mức độ khả thi của việc sửa chữa. Hầu hết thời gian, trừ khi có hư hỏng đối với vỏ máy tính thực sự. Nó không phải là một sửa chữa quá phức tạp.

  1. kỹ thuật kiểm tra bản lề và báo giá (và Giá cả phải chăng!)

Bây giờ kỹ thuật viên sẽ kiểm tra xem có khắc phục được không. Giá trung bình để sửa chữa bản lề của laptop có thể dao động từ 350k đến 750k. Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng nặng nhẹ của bản lề laptop, độ phức tạp của bản lề, hệ thống dây điện bên trong, v.v. Nếu đó là một chiếc laptop mới hơn, mức giá đó có thể nằm ở mức cao hơn.

Nếu bạn nhận được một báo giá và đó là một mức giá nằm trong khả năng của bạn, thì bằng mọi cách, hãy cố gắng sửa nó ngay khi có thể. Mặc dù laptop vẫn có thể hoạt động với bản lề bị hỏng. Nhưng sẽ thoải mái hơn nhiều nếu đem nó đi sửa và sử dụng bình thường.

Nếu bạn không thể sửa nó, đừng cố gắng làm điều đó ở nhà. Mặc dù một số cách sửa bản lề tại nhà có thể được thực hiện miễn là bạn sẵn sàng làm khó chịu với keo siêu dính. Nhưng điều đó có thể không đáng và bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn là giải pháp.

Tuy nhiên, hãy tiếp tục đọc để xem bạn có thể làm gì.

 

Liên hệ chúng tôi ngay:

📌 Địa chỉ: Làng Đại học quốc gia Thủ Đức.

🌏 Bản đồ Google:  https://goo.gl/maps/SbwRhcnpWkcgycpZ9

📌 Địa chỉ: 156 – Nguyễn Công Hoan – Kp.Đông B – Đông Hòa – Dĩ An – Bình Dương.

🌏 Google map:  https://goo.gl/maps/DukzorwUL6xmUqEh9

☎ 0932.121.464 – 0767.500.778

 

Bài viết cùng danh mục